RSS

Google sẽ ra đi khỏi Trung Quốc vào 10 tháng tư 2010 ?

19 Mar


Theo các bài viết như của Mashable , thì Google có thể sẽ chấm dứt việc ‘tìm kiếm’ của mình và ra đi vào ngày 10-04-2010.
Tuy nhiên đây chỉ là tin do vài tờ báo Business TQ đăng tải, riêng Google vẫn chưa có sự công nhận hoặc ý kiến chính thức về việc này.
Mọi người và G cũng hiểu, ra đi là sẽ “không bao giờ” trở lại được – với China hiện nay.
Bài viết bên dưới được trích dịch qua công cụ Google Translator và được giữ Y-NGUYÊN. Vì ai cũng biết là cách dịch của Google từ Anh qua Việt thường là đặt ngược với cách nói của tiếng Việt.Tuy nhiên đọc thì nhất định sẽ hiểu!

BÀI TRÍCH DẪN:
Google Trung Quốc: Ngừng kiểm duyệt của Google sẽ tìm kiếm của nó với Trung Quốc

Đã có một báo cáo gần đây đậm phát hành từ bên trong của Google sanctum Paraphrased:. Google nói với Trung Quốc, “Do noncompliance của bạn với yêu cầu của chúng tôi, chúng tôi sẽ ngừng kiểm duyệt tất cả các tìm kiếm của chúng tôi để google.cn”. Với khẳng định này, nó có thể chính tả cuối của Google và tất cả các hoạt động kinh doanh của mình tại Trung Quốc nên một bên không đồng ý với cách tiếp cận của đầu kia.

Đây không tuân thủ có thể được expounded vào các trích đoạn trích từ báo cáo của Google nói rằng họ đã nhận được tinh vi tất cả các cuộc tấn công gần đây đến từ Trung Quốc nhắm mục tiêu “Trung Quốc Nhân quyền Activist”.

Thứ nhất, cuộc tấn công này là không chỉ trên Google. Là một phần của điều tra của chúng tôi, chúng tôi đã phát hiện ra rằng ít nhất hai mươi công ty khác lớn từ một loạt các doanh nghiệp, bao gồm cả mạng Internet, tài chính, công nghệ, truyền thông và các lĩnh vực hóa chất tương tự đã được nhắm mục tiêu. Hiện chúng tôi đang trong quá trình thông báo cho các công ty, và chúng tôi cũng đang làm việc với các cơ quan chức Mỹ có liên quan.

Thứ hai, chúng tôi có bằng chứng cho thấy rằng một mục tiêu chính của kẻ tấn công đã được truy cập vào các tài khoản Gmail của Trung Quốc hoạt động nhân quyền. Dựa trên điều tra của chúng tôi cho đến nay chúng tôi tin rằng cuộc tấn công của họ đã không đạt được mục tiêu đó. Chỉ có hai tài khoản Gmail dường như đã được truy cập, và hoạt động đã được giới hạn trong tài khoản thông tin (ví dụ như ngày tài khoản đã được tạo ra) và dòng chủ đề, chứ không phải là nội dung của email mình.

Thứ ba, như một phần của điều tra này, nhưng độc lập của các cuộc tấn công trên Google, chúng tôi đã phát hiện ra rằng các tài khoản của hàng chục US-, Trung Quốc và Châu Âu dựa trên người dùng Gmail ủng hộ của nhân quyền ở Trung Quốc là những người dường như đã được thường xuyên truy cập bằng cách các bên thứ ba. Các tài khoản này không được truy cập thông qua bất kỳ vi phạm bảo mật tại Google, nhưng nhiều khả năng thông qua lừa đảo lừa đảo hay phần mềm độc hại được đặt trên máy tính của người dùng.

Google làm rõ rằng, “chúng tôi cẩn thận sẽ giám sát điều kiện ở Trung Quốc, bao gồm cả luật mới và những hạn chế khác về các dịch vụ của chúng tôi. Nếu chúng tôi xác định rằng chúng tôi không thể đạt được các mục tiêu nêu chúng tôi sẽ không ngần ngại để xem xét lại phương pháp tiếp cận của chúng tôi đến Trung Quốc.

Các cuộc tấn công và giám sát của họ đã phát hiện, kết hợp với những nỗ lực trong năm qua để tiếp tục giới hạn tự do ngôn luận trên web-đã dẫn chúng tôi tới kết luận rằng chúng ta nên xem xét tính khả thi của hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Trung Quốc. Chúng tôi đã quyết định, chúng tôi không còn sẵn sàng để tiếp tục kiểm duyệt kết quả của chúng tôi vào Google.cn, và do đó trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ thảo luận với chính phủ Trung Quốc cơ sở mà chúng tôi có thể hoạt động một công cụ tìm kiếm không lọc trong vòng pháp luật, nếu lúc tất cả. Chúng tôi nhận ra rằng điều này cũng có nghĩa là phải tắt Google.cn, và có khả năng văn phòng của chúng tôi tại Trung Quốc.

Hãy peek với các tranh chấp trong quá khứ của Google và Trung Quốc.

Khoảng một nửa cách đây một năm, CIIRC (Trung Quốc Internet bất hợp pháp thông tin báo cáo Trung tâm) cùng với các cơ quan chức khác của Trung Quốc quản lý để chặn có hiệu quả dường như được unblockable trùm-công cụ tìm kiếm của Google. Cả hai Google.cn và Gmail vẫn không sử dụng được vài giờ. Lý do tại sao CIIRC đã làm chuyển động như vậy là để buộc Google để kiểm duyệt tất cả các khiêu dâm của nó / biên giới web tìm kiếm bất hợp pháp ‘pestering’ của Trung Quốc.

Mockingly, Google cho biết, “Có” cho các nhu cầu của Trung Quốc và đồng ý long trọng rà soát các thuật toán tìm kiếm của họ để tránh các tìm kiếm đó cho công. Điều này dường như bowing của người đứng đầu của Google với sản lượng của Trung Quốc tích cực và tiêu cực phát biểu từ các nguồn tin khác nhau và Critiques công nghệ. Đối với một công ty như lớn như Google cho phép chính nó được khiển bởi những tài kiểm duyệt chặt chẽ như vậy, bằng Trung Quốc sẽ có nghĩa là mọi tin tức chảy ra từ Trung Quốc, bao gồm cả “tự do-of-speech”, có thể được kiểm soát bởi cơ quan chức tư nhân Tiếng Trung Quốc.

Đối với một vài tháng Google đã được im lặng với thử thách này, chỉ để tìm ra rằng ngày hôm nay của Google thực hiện một tuyên bố ngừng có vẻ hiệp si này kiểm duyệt của Trung Quốc được vì không tuân thủ các điều khoản của Google.

Ý nghĩa:

Cách tiếp cận này mới đang được thực hiện bởi Google chắc chắn sẽ mang lại một tác động vào đề xuất của họ plummets kinh doanh tại Trung Quốc hoặc để được hòa tan hoàn toàn tùy thuộc vào cách thức Trung Quốc muốn chơi vấn đề này ra ngoài. Mặc dù, di chuyển này sẽ vượt ra ngoài sự nghi ngờ mang lại sự tôn trọng hơn đến Google là trang web hiện nay chỉ những người không được phép khiển bởi các điều lệ của Trung Quốc.

MSN.cn, Baidu, Yahoo đã phải chịu tất cả những hạn chế của Trung Quốc, do đang được im lặng và cẩn thận handpicking kết quả tìm kiếm được giảm xuống các hồ bơi web tiếng Trung Quốc, ba vẫn quản lý để giải quyết một doanh nghiệp với Trung Quốc. Google trên mặt khác sẽ không được hưởng những lợi ích của họ nên tranh chấp với Trung Quốc bật ra xấu xí.

Tất cả các tranh chấp này kể từ khi nổ ra, lợi nhuận của Google với Trung Quốc đã plummets. Các câu hỏi được, sẽ được Google thực sự tàn phá nếu Google.cn, gmail và các dịch vụ bên kia có 3 bị cấm hoàn toàn từ Trung Quốc?

Trên trái:

Với Google bắt đầu này chống Trung Quốc censorhip di chuyển trong tên của ngôn luận, điều này có thể tiếp cận các vấn đề trên toàn thế giới cũng như, các vấn đề được hỏi, “Tại sao Trung Quốc có đặc quyền này kiểm duyệt?” Lịch sử sẽ cho rằng chính phủ Trung Quốc thực sự muốn. để giữ quyền riêng tư của họ còn nguyên vẹn đến biên giới cầm quyền của họ. Rõ ràng, “khiêu dâm” không phải là điều duy nhất của Trung Quốc sẽ muốn được kiểm duyệt về Google.cn.

Một chuyển động sinh lợi của Google, một động thái mà có thể được hỗ trợ trên toàn cầu nếu Trung Quốc cố gắng để chống lại yêu cầu hòa bình của Google cho phép tìm kiếm của nó được kiểm duyệt trong tên của Việt-phát biểu.
( trích dẫn từ trang web )
(Ảnh: richwebdesign)

 
Để lại bình luận

Posted by on Tháng Ba 19, 2010 in tin tức

 

Thẻ: , ,

Gửi phản hồi

 
