Câu chuyện người cha tìm lại cô con gái nhỏ bé Mimi Trần.

Câu chuyện có thật trong đời ,xem và nghe ca khúc này với lòng cảm thông ,lòng trắc ẩn (tùy chọn ý riêng), trong clip thật xót xa cho cô con gái đã ra bến chờ đợi mỗi ngày, mong thấy cha trở về.

“Tôi đã đi học từng ngày với “Ba” tôi trong suốt thời kỳ cấp I,luôn đưa tới tận cửa trường học, không quên nhét vào túi áo bé bé hoặc cái túi jupe xanh đậm màu của học trò nữ thời ấy, cho tôi ‘uống nứớc ăn quà vặt” để khỏi nhìn bạn bè mà thèm. Đón tôi, thì Ba luôn đến trễ một chút nói là “cho tôi có dư thời giờ chơi với bạn”, không khi nào hối-thúc tôi phải về liền, về gấp.

Lên cấp II , vẫn đón trễ như mọi khi nhưng tôi đòi nán trễ thêm một lúc nữa vì có một bạn cùng lớp thường ngồi một mình để chờ Ba của bạn ấy tới đón , Ba của bạn luôn đón rất trễ. Có 2 người cùng chờ Ba đón về thấy “hay” hơn là chỉ một, lúc tuổi này lớp 6-7 tôi vẫn không biết gì về chuyện cặp đôi, bạn ấy còn khờ hơn tôi nên những bạn trong trường cùng lớp gán ghép với tôi thì cả hai cứ cười, cười vui mà không hề nghĩ ngợi chuyện gì. Tôi chỉ có nhớ chuyện đó bị chọc ghẹo mà vui cho tới buổi chiều đến sập tối hôm đó.

Ba tôi tới đón cũng đã khá lâu, nhưng do thấy bạn tôi vẫn còn đó nên Ba không kêu tôi về liền. Ba tôi hiểu tánh khí của tôi nên lẳng lặng chờ chút nữa tới khi xe ba gác Ba của bạn tôi đến đón bạn tôi thì tức khắc tôi cũng chạy lại phía xe của ba tôi và cả hai về nhà. Vậy mà tới cả tiếng đồng hồ sau đó vẫn không nghe tiếng xe ba gác máy nổ ‘ầm-ầm’ đến đón bạn tôi như mọi khi. Tôi và bạn tôi vẫn ngồi yên một chỗ,không biết nói gì ,hay hỏi ai đó chỉ biết ngồi chờ vì không gian bỗng như yên hẳn đi , tôi thấy lo-lo cho bạn mình mà chính bạn ấy cũng không biết phải làm gì?

Tôi và bạn giống nhau nhiều nhất ở điểm cả hai đều được Ba đưa đi học và cũng luôn luôn đón về , suốt nhiều năm qua chưa một lần trễ đến mức không thấy tới đón…như hôm nay. Ba tôi bỗng xuất hiện trước mặt bạn ấy và tôi : ba tôi hỏi “con hỏi bạn coi có số điện thoại hoặc địa chỉ nhà thì đưa ra để ba xem có khi gọi nhắn cho ba của bạn ấy?

Thật không ngờ là bạn ấy không thể nhớ số nhà chính xác , chỉ nhớ tên hẻm không biết tên đường phố ,cũng như số điện thoại vì nhà bạn không dùng (nhà nghèo và lúc ấy điện thoại dây vẫn là chủ yếu), máy nhắn tin ‘beeper’ thì chỉ ai làm việc gì quan trọng chút mới có dùng, còn như chạy xe ba gác máy chở thuê thì chỉ theo mối lái quen biết.Có lẽ vì ba má bạn ấy nghỉ học từ rất sớm như bạn đã kể nên tôi chợt giật mình khi biết là số nhà và hẻm nhà có khi bạn ấy cũng không rõ vì có ai nói hay đọc cho biết là “nhà mình số nhà là …ở đường…tên …chứ nói chi tới số điện thoại, Hoặc kỹ lưỡng lo liệu trước như Ba tôi, đã ghi ngay vào lưng cái cặp của tôi và còn một miếng giấy cứng giống kiểu name-card gắn bên trong cặp ghi đầy đủ chi tiết liên lạc với Ba và Mẹ tôi khi có chuyện cần thết ,chuyện gấp.

Thấy tôi lắc đầu, Ba tôi hiểu ngay tình thế đang diễn ra, bạn ấy đưa chiếc cặp bằng ny-lon của bạn cho Ba tôi và Ba tôi lục lọi tìm từ tất cả các trang vở, và luôn các cuốn sách giáo khoa, cũng hoàn toàn không có điều gì cho là manh mối hoặc địa chỉ. Ba tôi có vẻ không vui nhưng không cáu -gắt ,Ba tôi hỏi bạn “nhà con ở gần ngã tư nào, hoặc gần nhà máy,gần công ty hay gần bến xe , hoặc nhà hàng…nào không? Nhìn thấy bạn ấy ngước lên , không thấy ánh mắt bạn nhưng tôi cũng đoán ra là bạn không nhớ,không để ý,không rõ…vì những điều học trò nào cũng yên chí là đời học sinh ngày qua ngày không có gì thay thế hay đảo ngược, mà đã 6 hay 7 năm qua vẫn đón về, mà đó là chuyện của Ba Mẹ,đâu biết sẽ có lúc như thế này? bạn ấy cũng rất cứng rắn (thời tuổi ấy tôi cho là vậy) nhưng tôi để ý nhận ra hai bàn tay bạn nắm lại thật chặt nhưng cổ tay thì run-run, có lúc giật mình.

Đang miên man tưởng tượng mà tôi biết có lẽ Ba tôi cũng rất lo lắng về ‘nhiệm vụ bất ngờ’ này, làm cách nào đưa bạn ấy về tới nhà của bạn? Ủa con ở đây hả ? tiếng nói phụ nữ làm tôi giật mình, rồi tôi nghe tiếng bạn ấy gọi “Mẹ”. Vì tình huống của câu chuyện đã đến rồi lại ra đi bất ngờ như vậy làm cho tôi tin tưởng vào cuộc đời có Ba có Mẹ nhiều hơn , và lại không cần lưu ý những mối lo bất chợt như thế này nữa. Lúc này bạn tôi lại tươi ra mặt như trước, bạn nói với tôi rằng : “bạn nói đúng quá,vậy mà mình cứ sợ…” , thì ra bạn khen tôi vì hồi lúc căng thẳng tôi trấn an bằng câu nói “nhà bạn cũng giống nhà mình, lỡ Ba bận thì Mẹ mình (mẹ bạn) sẽ tới đón hà!

Ba tôi gật đầu chào Mẹ của bạn tôi, nghĩ là ba tôi sẽ hỏi vì tôi biết Ba tôi luôn cho rằng chuyện của bạn ấy cũng là chuyện của tôi, “chuyện của tôi” theo suy nghĩ của ba tôi nghĩa là hàng ngày tan học nói cười ăn uống trong lúc chờ về, ngày mai sẽ vẫn y như cũ? Chị ơi ! anh ấy có sao không vậy? tôi cũng nhìn về…phía bạn tôi đang nắm tay Mẹ, nghe Ba tôi hỏi thì mẹ bạn tôi quay mặt ra hướng khác và giơ bàn tay ra và dắt bạn tôi đi nhanh hơn nữa.

Nhiều năm sau tôi mới hiểu điều tôi thấy không phải là “giơ bàn tay ra” mà là cái động tác lắc qua lắc lại của bàn tay , cử chỉ này y như một lần ‘lắc đầu’ mang ý nghĩa là ‘không có’ là : anh ta không bị gì hết, chỉ không đi đón con mà thôi! cùng với cách rảo bước thật nhanh nhằm che khuất khuôn mặt không để ba tôi và tôi thấy bà đang khóc … Sau đó chỉ gần một năm , chuyện mà tôi không ngờ nhất lại ập đến với tôi giống y-như bạn ấy , có chút khác là chuyện của tôi thì vai chính câu chuyện thì ngược lại ,chỉ ngược lại…

Hãy gửi lời nhắn với video clip này đến các bạn bè , hoặc bất cứ ai mà có tên gọi là “Mimi Trần” hay “T-L-Thảo My” nhé! Chân thành cám ơn các bạn trước ,cảm ơn ngay bây giờ.


Nếu Bạn cũng có điều gì khác riêng tư mà bạn muốn nói ra, muốn kể chuyện hãy nhắn tin đến @antoanvn , chọn thẻ chuyên mục “Tìm kiếm ngày nào”, bạn sẽ nhận được sự trợ giúp thiết thực. nhất .

Đăng bởi antoanvn.com

antoanvn.com ,a security camera alarm specialist, also specialized in GE NetworX NX-4/6/8/8E, hardwired security fire systems ;We are the only one resource for learning GE NetworX NX-8E Security-Fire-systems online with full support in Vietnamese language. 2015-2016 - Expert Security Consultant ,a new special NX application for Ge-Interlogix-Hills to private inquiry for Security Home and Safe life. 2015-2016 - Fire Protection Aerosol ext Solution Consultant and translation training for Vietnamese .language.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.